[Lan man]10 năm

Hôm bữa có gặp đám bạn cấp ba để tiễn một ku qua Đài Loan học cao học, mình có nói nhảm một câu là năm nay tao sẽ kỉ niệm mười năm tao dậy thì. Vậy mà trên đường tà tà về nhà, mình lại nhớ về những thứ cách đây mười năm, rồi so sánh bản thân bây giờ, ôi thay đổi nhiều quá.

Mười năm trước là khi mình đang học lớp 9, là khi mình bắt đầu biết thích bạn khác giới. Hiện giờ bạn đó đã có một nửa rất chân thành, cầu mong bạn hạnh phúc. Mình solo.

Mười năm trước là khi mình rất yêu Toán và muốn thành giáo viên dạy Toán. Hiện tại thì mình không thể viết hoàn chỉnh một câu Tôi thích.

Mười năm trước lúc này mình còn chưa biết đi xe đạp ^^. Vài tháng sau của mười năm về trước, chính một lần nổi máu cá cược với nhỏ bạn mình thích, mình đã có thể te te đạp xe. Chiếc xe đạp đến giờ mình vẫn còn giữ. Hồi xưa mình cũng hay đạp qua Gò Vấp rất ngon lành. Vài tháng trước, nổi hứng vác xe đạp ra chạy qua ngoại ở Bình Thạnh. Phải nói là thê thảm thiết, thở điên cuồng, mồ hôi chèm bẹp cái áo và ê cả mông T_T.

Mười năm trước, mình chơi thân với 3 ku bạn, mình vẫn hay qua nhà ku kia học và ngủ ở đó. Giờ, mình và ba ku đó như bốn thế giới riêng biệt. Gặp mặt vẫn hợp, nhưng là bạn thôi. Mười năm, chơi thân cũng chừng chục tên, mình có chuyện gọi chắc chắn các ku í sẽ giúp nhưng buồn buồn lôi ra chửi thì được mỗi một tên.

Mười năm trước, mình tò mò đến năm 2000 thì sẽ ra sau nhỡ? Tận thế chăng +_+? Mình háo hức đợi đến Tết để kiếm lì xì rồi đánh bài tù tì 3 ngày liền :”. Hồi đó, mấy bà vẫn còn, mấy anh mấy chị vẫn một mình, tụ tập về đông đúc, ở nhà chơi liền tù tì ba bữa Tết còn chưa phê, kéo đến gần hết mùng. Giờ thì nghỉ chưa tới một tuần mà tảo mộ, dọn dẹp, đám giỗ với thăm họ hàng hết sạch ngày tháng. Anh chị nào cũng ra riêng, không một thì hai đứa. Tết có tụ lại thì ăn uống nhậu nhẹt là chính, cờ bạc đã lùi vào dĩ vãng mười năm trước của mình rồi.

Mười năm trước, có những gánh nặng gia đình đã bắt đầu biểu hiện rõ, đã bắt đầu thấy sự đan xen giữa cái hạnh phúc và trách nhiệm. Nhưng mình vẫn rất vô tư lự. Mười năm qua, mẹ con cũng hay cãi nhau, cũng có những lúc phải thức gần như nguyên đêm. Cũng có những lần bực bội hốt đồ đi cả tuần mới về nhà. Giờ thì cũng đã bớt, cái tôi cũng nhẹ đi nhiều, chia sẻ nhiều hơn.

Mười năm trước mình cũng đâu biết khi tổn thương người khác khó chịu trong lòng như thế nào đâu, cũng chẳng biết trách nhiệm gì cả, nói bỏ là bỏ. Giờ cũng nhiều khi vẫn thiếu trách nhiệm giống vậy, thật là không tốt.

Trong mười năm, chỉ có duy nhất năm 2000 là mình phải tiễn ba người thân thiết của mình ra đi, từ đó đến giờ vẫn bình an. Nhưng có lẽ năm nay hoặc may mắn là năm sau lại có một người ra đi. Khó chịu thật. Những người thân xung quanh mình đều già cả rồi, lo lắng.

10 năm qua, thay đổi rất nhiều. Thích hay không thích thì mình đã thay đổi và mình đồng ý với sự thay đổi của bản thân. Đã không còn tiếc nuối như xưa và đã không còn chết trong quá khứ ^^.

Kỉ niệm 10 dậy thì.

Leave a Reply

