QnA

12h15’, hoàn thành nhiệm vụ D.I.E trong ngày hôm nay, làm xong 1 số thứ, rảnh rỗi làm vài dòng, tự đặt ra 1 số câu hỏi cho bản thân, trả lời chơi chơi.

Đang ổn không?

Bên ngoài có vẻ yên ổn, bên trong có đôi chút bất ổn. Dạo này tối tối, hay rủ người này người kia đi uống café. Dạo này hễ gặp người là sinh tật nói nhiều, chọc mọi người cười nhiều. Một cách để hạn chế bớt thời gian cô độc của bản thân, che bớt cái alone xám xịt của chính mình.

Tại sao lại giảm cân?

Chẳng biết tại sao. Có thể là một cách tự đánh lạc hướng chính mình, khiến bản thân tập trung vào 1 việc gì đó, quên đi vài thứ không thoải mái. Có thể là vì quá ngán ngẩm với cơ thể chính mình hiện tại, tìm cách để refresh lại, một hình thức khác của việc nói năng linh tinh. Nếu quá trình chuyển từ im lìm sang tía lia là 1 dạng thay đổi về tinh thần thì đây cũng là 1 quá trình thay đổi về thể xác ^^. Đôi khi thấy mình hiện giờ có hay tía lia quá, nhưng mình vẫn thích chính mình thì hiện tại hơn là thằng Quân im lìm trước đây. Mình bây giờ có khả năng tự tạo nụ cười (cho dù có tí xạo xạo) cho chính bản thân. Và mình thích việc mình chủ động tạo nên happiness. Vậy tại sao mình không thể chủ động tạo ra 1 cơ thể đủ khoẻ khắn cho thằng chủ nhân hay thích testing mọi thứ như mình, nhỡ? Nói chứ nguyên nhân sâu xa là trốn tránh chuyện tình cảm mà thôi =)).

Dự định làm gì?

Đây là một câu hỏi hơi bị khó, mình cũng chẳng biết mình sẽ làm gì. Do bản thân mình ôm nhiều thứ quá đâm ra hơi lắm option để lựa chọn. Mẹ thì luôn muốn mình học tại chức luật, mở văn phòng luật sư, giải quyết được việc làm cho ông anh, cho ổng 1 chân sai vặt giao giấy tờ này nọ. Mà xí cái, đó giờ mình có một người anh, nhưng mình chẳng bao giờ nói ra =)). Học tại chức thì vốn đơn giản với mình, lại học đêm, không đụng giờ gì cả. Nhưng liệu mình có kiên nhẫn, vì 1 người anh mình không muốn nói ra và vì sự thoải mái của mẹ mình, hi sinh 4/24h hằng ngày trong 4 năm tuổi trẻ của mình không? Mình đã từng bỏ đại học, và mình đang fải fix lại cái lỗ hổng đó. Nên mình fải kiếm cho bằng được một cái bằng đại học, và mình là một thằng có đầy lòng tham, nên mình tính kiếm 2 cái bằng đại học, bù lại với 3 năm mình bỏ ra và nghỉ ngang. Tuy nhiên cái kế hoạch của mình lại bị trục trặc ở vấn đề học fí =)). Nên chắc fải kéo dài ra chút chút, thu gom tiền bạc đã. Dự định của mình trong 2 năm nữa vẫn sẽ là học (OMG T_T). Buồn cười cái là 2 cái bằng đại học mình tính kiếm nó lại trái ngược hẳn với nhau, designing và coding. Đến một lúc nào đó, thằng mình lại phải ra quyết định giữa 2 thứ đó, bám theo 1 thứ nào đến cùng. Nếu mình ôm đồm cái văn bằng Luật, thì mình lại phải chọn một trong ba, càng bi kịch hơn nữa =)). Có người lại hỏi vậy mắc chi mình học cả 2 thứ cho tốn thời gian và tiền bạc? Thực sự mà nói thì cả hai cái ngành đó mình không phải giỏi lắm nhưng mình thích cả hai nên mình học vậy thôi à. Nói dài dòng nãy giờ nhưng câu hỏi đặt ra là làm gì chứ không phải học gì. Mình 24t và mình vẫn chưa dám đi làm. Mọi người nhìn bên ngoài đều thấy mình hiện tại không có vấn đề gì, sống thoải mái, không bị công việc quản thúc, tháng cũng có 3-5 mil xài tà tà, nhưng thực ra bên trong mình là 1 nồi cám heo tả bí lù và một thằng nhút nhát trốn tránh xã hội mà thôi =)) Xét về vài khía cạnh, mình là một thằng loser chân chính.

Who is she?

Có nhiều người tò mò không hiểu ai lại khiến thằng mình hi sinh oanh dũng như vậy. Mình đều có trả lời, nhưng mỗi trả lời với một nhóm bạn là một câu trả lời khác nhau. Tất cả đều thật thật giả giả, bởi bản chất mình là một thằng khép kín và luôn thích nói dối. Mình vốn dĩ không bao giờ tâm sự thật 100% về bất cứ chuyện gì về mình cho bất cứ ai nghe. Ngay cả những thứ đang viết chẳng hạn. Không phải mình không tôn trọng mọi người nhưng tính mình là thế, mình cầm tinh con cua và mình không bao giờ hoàn toàn bước ra khỏi vỏ bọc của chính bản thân. Ít ra cũng có vài người, mình tính rủ vào trong cái mai cua của mình, để thấy 1 thằng mình ít nói nhưng toàn những lời thật lòng, sẽ thấy một thằng mình cũng nhút nhát và mệt mỏi hơn vẻ bề ngoài joker nhiều. Những người như vậy vốn rất hiếm hoi, vài ba năm được chừng một người, she là người có khả năng ấy trong thì hiện tại. But she doesn’t care =)). Thôi thì she cũng lướt qua mình rồi, nhưng mà mình vẫn chưa đủ trình để hát I don’t care như she =)), vẫn còn thiếu gì đó chút chút, vẫn còn có gì đó vấn vương.

Vừa chat vừa gõ cũng gần 2h, sắp tới giờ giới nghiêm, tắt máy lên chuồng nhắm mắt như lịch đã đề ra =)). Mình ơi ngủ ngon.

P.S:

Tại sao mình không vô được facebook nhỡ =)), do ăn ở chăng?

Mình ăn ít lắm mà :(, huhu mình đói.

Leave a Reply

