Die Week 04

Tuần thứ 03 trôi qua với tâm lý rất là mãn nguyện, sụt 2kg nhưng mà vẫn còn tới 87 kg :”>. Vậy là câu status “from 90 to 85” cũng đi được 60% quãng đường rồi. Hi vọng 2 tuần nữa mình sẽ để là “from 85 to 80”. Dzui dzui. Nhưng mà trong cái dzui dzui đang có tí xíu buồn buồn. Chuyện buồn buồn thì kệ cha nó đi, không nên nhắc trong kế hoạch Diet mắc công làm nản lòng thân mập của mình. Đến tuần thứ 4 thì vụ ăn uống, tập thể dục thì mình cũng đã ổn thoả nhưng mà vụ ngủ nghê thì hơi bị bó tay T_T. Nhưng mà cũng ít ra không tệ nạn đến nổi mặt trời lên mình mới trùm mền đi ngủ như mọi khi. Giờ ngủ dao động từ 1h-3h khuya, vậy cũng ổn thoả rồi.

Mà vụ giảm cân này vui vui, cứ như là quay ngược thời gian lại. Như con số 87kg là mình hồi 2 năm về trước lúc đi khám sức khoẻ để làm giấy tờ =)). Rồi mình ngẫm nghĩ chẳng biết sao tự dưng lên cân quá mạng trong 2 năm trời :|. Trong khi đó có 6 tháng mình lăn lộn xây nhà cũng giảm được vài kí. Mà trước khi làm cái diet project này, mình tới 93kg, ghê rợn hông trời. 1 năm rưỡi mà lên chắc cũng cỡ 7 kg. Trong khi đó có 1 giai đoạn 4-5 năm gì đó, mình vẫn đứng yên với con số 85kg. Lạ một cái là 1 năm rưỡi rồi mình sinh hoạt cũng bình thường như mấy năm về trước, ăn uống cũng như mấy năm về trước, sao mà nó lên cân quá mạng, thiệt là khó hiểu T_T.

Quay lại với kế hoạch tuần này, dạo này cũng khoẻ khoẻ, đi bộ vẫn 3km/h như bao người, chạy bộ 25’ theo kiểu 5’ nghỉ 30s mà đỡ mệt hơn lúc đầu nhiều. Tuần này thì vẫn như vậy đi, chừng nào thấy tiến độ giảm cân chậm lại thì bắt đầu nâng quãng đường đi bộ cũng như thời gian chạy bộ. Mà mình phát hiện ra một chuyện đó giờ mình không để ý nhưng lại rất có ảnh hưởng là cái quạt máy. Đó giờ mình quen việc mở quạt nên đi + chạy gì cũng mở tuốt. Bữa rồi nhớ ra lúc đánh cầu lông, mình cũng đâu có vận động nhiều sao mồ hôi ra quá trời mới nghĩ tới vụ quạt máy. Về nhà thử thì ra có tác dụng thật. Nên từ giờ phải tắt quạt khi chạy bộ, tiết kiệm 20’ tiền điện =)). Hi vọng tuần sau cứ bước đều, giảm thêm 1kg còn 86 kg. Dzị đi hén.

One thought on “Die Week 04

Leave a Reply

