18.12.09

Hôm nay thiệt là không vui, không vui chút nào luôn á. Không vui nghĩa là buồn buồn í, buồn buồn kiểu buồn ơi là sầu như thằng ku bạn chỉ vì 1 dòng reply mà lan man tận Malay về tới Sài Gòn vậy á.

Hôm nay không vui, chạy lon ton, chẳng biết làm gì thế là lượn vài vòng. Lượn đúng nghĩa lượn nha, đường Sài Gòn xe đông đông lượn qua lượn lại cũng thú. Lâu rồi không chạy xe kiểu í, tự dưng chạy lại adrenalin vù vù lên não, như thác đổ í. Thác đổ ào ào mà vẫn buồn buồn, quay lại kiểu chạy tàn tàn tà tà như gỗ trôi sông, buông 1 tay hơ hơ kiếm chút gió như mấy con kiki hay lè lưỡi ngoài cửa sổ xe vậy á, bềnh bồng ì ạch mà chạy chẳng biết đi đâu về đâu. Bao nhiêu thứ trôi trôi, thời gian cũng trôi trôi, đèn đường vàng vàng loá loá cũng trôi trôi, người người cứ từ từ lướt qua rồi lại lướt qua mà cái nỗi niềm không vui bà nội nó cứ bám víu ở lại.

Hôm nay không vui, không vui hơn cả hôm qua. Hôm qua coi VN từ từ mà hụt hơi rồi rơi nước mắt làm thằng mình cũng cay cay buồn buồn, ỉu xìu mà trùm mềm đi ngủ. Hôm qua tính phá lệ, đi ngược với bản chất ru rú 1 mình bao năm nay, xách xe mà chen vô chốn đông nghẹt người, cười cười hí hí ai dè không thành. Người tính đâu bằng trời tính, hôm nay cũng vậy thôi. Có nhiều chuyện chắc phải thuận theo tự nhiên. Hôm nay mắt không cay cay mà cái lòng mình nó tan tác còn hơn ăn năm trăm trái ớt vậy á. Cay xè trong lòng vậy á.

Hôm nay… mình buồn. Mình chẳng hứng gì nữa, mình lẹt đẹt về nhà sớm. Tính ủ mắm cho thúi hoắc đến sáng mai ra biển làm khô cá nóc luôn cho rồi. Ai ngờ thằng ku bạn nó gọi, rủ rê lẩu. Ừ thì đi. Đi ăn mà đầu óc cứ dzẩn dzơ cái xứ khỉ ho nào đó. Cái lòng của mình thì lại biểu tình, cái lòng của mình nó hổng có vui nên nó nhai mực cũng như nhai rau muống, ăn trái cây tươi cũng như ăn đá bào, cứ đớp, nhai chừng chục lần rồi nuốt mà nhạt nhạt đắng đắng nghèn nghẹn. Cái cục buồn làm lòng mình nặng trĩu, no mất bà rồi. Cả tối mình cứ như một cục mỡ bị tù đọng lâu ngày mà dật dờ quán xá rồi đi mua vài thứ. Cả tối, lòng mình vẫn chưa tiêu hoá được cái cớ sự không vui. Thôi thì đành chấp nhận hôm nay là một ngày không vui vậy.

Buồn ơi là buồn…

One thought on “18.12.09

  1. Trời ơi phải hôn dzậy!! Tui khó khăn lắm 4h sáng mới ngủ được, 7h đã giật mình thức dậy, mò vô đây hứng trọn nguyên một thúng buồn của ông :(((( Mới sáng ra tâm trạng tui nó down không phanh rồi :((((

    Có lộn hôn dzậy nè :(((

Leave a Reply

