23.08.10

Mai là đám giỗ Vũ, thằng anh họ và bạn thân đầu tiên trong đời của mình. Hắn mất khi mình vừa tốt nghiệp cấp 2. 10 năm đã qua. Nhớ về hắn vậy thôi, rồi để bụng. Mọi thứ cũng nhạt phai. Cũng muốn chạy qua thắp nén nhang, nhưng chẳng để làm gì. Dấu trong lòng, mình mình nhớ là được rồi. Vẫn nhớ mang máng cái hẹn thi tốt nghiệp xong Quân với Bomba đi Nha Trang chơi.

Bữa rồi là ngày mất của su_su_, nhóc con online đầu tiên và duy nhất mình thực sự nặng lòng. Cũng đã 8 năm. Tuần rồi lên Đà Lạt, dạo bộ ngang nhà nhóc, cũng như tháng 8 mọi năm, chỉ nhìn và biết rằng nhà nhóc vẫn còn đó, rồi long nhong dạo chơi mà thôi. Năm nay Hồ Xuân Hương cạn nước, phải chi năm đó cũng thế thì… Mình với nhỏ vốn là vô duyên bạc phận. Vì nhỏ năm 11 mình trốn học lên Đà Lạt biết bao lần nhưng biết bao lần đều chậm chân, không thể gặp mặt. Nếu năm đó cho mình được gặp nhỏ một lần thì… Với nhỏ, mọi thứ đã nhạt nhoà nhưng vẫn chưa tàn phai. Vẫn còn một chữ nếu lạc nhịp mà mình chưa thể xoá được hẳn.

Mới đầu tuần mà chơi vơi quá. Tháng 8 vẫn là mùa đông.

Thôi đành đi làm.

Leave a Reply

