Day after her: 04

Ngày thứ 04 sau khi chia tay nàng – Ngày phụ nữ Việt Nam. Lúc này, chắc nàng đang tung tăng với anh người yêu mới. Tôi thực sự không muốn nghĩ đến. Tệ thật. Hôm nay tâm trạng tôi không ổn chút nào, một phần mệt mỏi vì không muốn ăn gì, cũng chẳng ngủ đủ. 5 ngày, tính từ lúc chia tay nàng, tôi không có nổi 1 buổi tối ra hồn. Ăn linh tinh vớ vẩn như ổ bánh mì, cái bánh giò rồi uống họp sữa cho qua bữa. Sáng cứ 7h trở mình dậy, lại hết muốn nằm nướng. Những tháng ngày ở cạnh nàng, ăn gì cũng ngon miệng, từ cơm chiên bình dân cho đến các món sang chảnh. Đáng lý hôm nay phải là một ngày cực vui. Tôi vừa chốt được một hợp đồng kha khá. Nếu còn nàng cạnh bên, chắc hai đứa đang tung tăng tại quán sushi yêu thích, ăn ngập mặt, làm đủ trò ngớ ngẩn trẻ con, tung tăng đi dạo Takashimaya và tôi sẽ mua hoa tặng nàng. Nàng rất thích hoa. Từ đầu tháng 10, tui đã bắt đầu tăm tia ngắm nghía các tiệm hoa gần nhà hai đứa, định tặng cho nàng 1 bó hồng to to, để nàng sướng rơn và ôm tôi thật chặt. Giờ thì tôi không cần phải tốn kém nữa. Nghe mới chán làm sao.

Tôi sụt gần 3 cân. Cuối tuần qua nhà nàng trả mớ hộp đựng thủy tinh, chắc nhìn thảm lắm đây. Tôi không muốn thế. Thằng đàn ông trong tôi, không muốn để nàng thấy khía cạnh yếu ớt này. Mà biết làm sao. Tôi dửng dưng với mọi hứng thú trong cuộc sống. Tôi đang tìm mọi cách để lôi mình trở về với cuộc sống hiện tại. Bữa rồi dầm mưa chạy đi kiếm lớp học tiếng Nhật 2-4-6. Nhưng rồi lại thôi. Học tiếng Nhật, tui lại nhớ về kỉ niệm hai đứa gặp nhau, yêu nhau. Lại càng đau lòng, mặt mũi cứ nhăn nhăn nhó nhó cho coi. Tôi sẽ tìm lớp học vẽ. Tôi sẽ tập vẽ chì và màu căn bản. Cũng khó kiếm phết. Tối qua có liên hệ bà chị họ làm bên sư phạm mỹ thuật. Hy vọng có chỗ dạy. Tối thứ 3 và thứ 5, tôi đánh cầu lông lại. Tôi vừa đạp xe đánh cầu lông về. Hơn năm nay, từ lúc gặp nàng, nhịp sống của tôi thay đổi hẳn. Nếu suy nghĩ theo hướng tích cực thì giờ tôi sẽ quay lại nhịp sống cũ mà thôi, có gì to tát đâu nhỡ. Mà sao vẫn buồn, buồn dữ lắm. Nhưng tôi không thể níu kéo nàng, vì trái tim nàng đã chọn người ta. Tôi không ngờ có một ngày, cuộc đời mình lại y xì như phim 500 days of Summer. Tôi không dám coi các phim tình cảm lúc này, tôi sợ mình sẽ rơi lệ. Tối hôm chia tay nàng, tôi đã thực sự khóc – vì quá hụt hẫng và tan vỡ. Trước khi gặp nàng, tôi đã trải qua tháng ngày đau khổ vì người yêu 5 năm quen người khác. Tôi suy sụp theo một cách khác, uống bia thường xuyên, nghe rock, ngồi lang thang bên các góc đường Sài Gòn đến tận khuya. Đến khi gặp nàng, tôi vẫn còn rất sợ, sợ tổn thương lần nữa. Tôi không dám nghĩ, nếu định mệnh lại xảy ra, tôi sẽ ra sao. Nàng chợt xuất hiện, rất định mệnh, như cứu rỗi thằng tôi cô đơn, vô vọng và lạc lõng trong màn đêm . Để rồi giờ đây, khi sợi dây niềm tin bị chính tay nàng cứa đứt, tôi rơi tự do và không thể dừng được. Một lần nữa, tôi chui lại cái hóc giếng của mình. Tôi tự hỏi chẳng biết khi nào vết thương này mới có thể lành, mới có thể khiến tôi tâm sự với người khác, thay vì trút tâm sự vào con chữ.

Nhưng tôi đã đang rất cố gắng để làm mọi thứ không có nàng cạnh bên. Cuối tuần này, tôi sẽ lại đi coi phim một mình như trước đây, sẽ lon ton vào siêu thị mua chút gì bỏ nhà, rồi sẽ dạo phố, ăn tối và ngồi cafe đọc sách, làm việc, lặng lẽ mình tôi. Cuối tuần, tôi sẽ ráng ăn một món gì đó thật ngon, dù có cảm giác đắng miệng cách mấy. Không có ai cạnh bên, tôi đành phải cố gắng tự vực mình dậy. Dù chặng đường có mệt mỏi cách mấy, tôi cũng phải bước qua mà thôi. Tôi là Quân, thế giới của tôi rất nhỏ, chỉ vỏn vẹn 16m2 và chỉ có mình tôi, xám xịt. Tôi đang bước từng bước trên con đường nàng đã bỏ lại. Bước thứ 04 đã qua.

Leave a Reply

