Day after her – 12

Ngày thứ 12 sau khi chia tay, tôi bắt đầu quay lại với thói quen sinh hoạt trước khi quen nàng, nói thẳng ra là lại sống một mình. Đi cafe 1 mình, đi ăn 1 mình và đi coi fim 1 mình. Những buổi tối trở nên dư thừa quá đỗi và thằng tôi đành phải tìm cách lấp đầy bằng cầu lông, vẽ vời và sách. Trong vòng khoảng 1 0 ngày, tui đọc đâu đó 7 cuốn sách. Cứ tầm 2 ngày 1 quyển. Với đà này, lại đang ko làm gì, chắc tôi mau chóng đi bán máu hoặc bán thận đổi sách. Nhưng mà không thể vượt qua cám dỗ, cứ dăm ba ngày lại chạy lại nhà sách Cá Chép, thấy bìa đẹp đẹp, nội dung hay hay là bốc mang về. Những ngày này làm tôi nhớ lại đam mê của bản thân với sách và manga. Tuổi trẻ của tôi, bao nhiêu tiền ăn sáng và tiền mẹ phát hàng tuần đều trôi vào hàng truyện. Tôi có cảm giác đang tìm lại chính tôi, qua sách truyện và vẽ.

Tôi bắt đầu đạp xe đạp lại, từ 9h tối đến tầm 10-11h. Càng ngày, quãng đường tôi đạp càng xa. Có những lúc, tôi lại muốn đc như Takemoto trong Honey & Clover, đạp xe đi mãi và không quay trở về, cho đến khi tìm được destination của bản thân. Sài Gòn, hình như đã không còn gì để níu kéo được tôi, ngoại trừ khát khao duy nhất là doing my own business. Trong tuần vừa rồi, tôi đã có những suy nghĩ serious về việc tự kinh doanh. Chỉ đợi qua cơn trầm uất này, tôi sẽ bắt đầu làm lại từ số 0. Freelancer và lập cty là 2 phạm trù khác hẳn. Cứ theo đuổi đam mê và thử sức thôi. 2016 coi như over, 2017 tôi sẽ bắt đầu lại. 1 năm để thử lập công ty coi như thế nào. Biết đâu from zero to minus =))

Nếu tuần đầu tiên khá thê thảm thì qua tuần thứ 2, tôi đã chấp nhận thực tế. Những gì không thuộc về mình thì sẽ không bao giờ thuộc về mình. Những ai thực sự trân trọng mình sẽ ở bên cạnh mình. Yêu và thương một ai đó, vốn rất đơn giản. Bạn sẵn sàng đánh đổi và chờ đợi. Còn đã không còn tình yêu, thì tình người lạnh nhạt là chuyện thường. Rồi tôi cũng sẽ bắt đầu đứng dậy và tìm một mối quan hệ mới, giản đơn hơn, như cách tôi sống. Tôi vẫn tin vào định mệnh và duyên phận. Tuy nàng đã phản bội tôi, cũng như người trước đây, nhưng chẳng hiểu sao tôi không thể để bản thân ghét nàng và ex. Nghĩ đến những điều tốt đẹp nàng đã đem lại cho tôi trong khoảng thời gian quen nhau, tôi chỉ có thể nói thầm một tiếng cảm ơn và chào tạm biệt nàng. Tính tôi, có lẽ một phần giống mẹ, thích nghĩ đến mặt tốt của cuộc sống và con người. Cứ vậy đi, cho đời nhẹ nhõm.

Bữa rồi, tôi có xài thử Tinder để kết bạn. Cũng thú vị khi hai người matching nhau dựa theo mô tả sở thích và hình ảnh. Không quan tâm nhà cửa, xe cộ, điều kiện, chỉ nhìn hợp mắt và có gì đó chung chung, thế là làm bạn &chat chit. Cũng vui. Đã lâu lắm rồi tôi mới lại quen bạn ảo như vậy, tính ra gần chục năm từ hồi ko xài Yahoo 360. Hy vọng trong các bạn ảo này, lại có người trở thành bạn thật, như nhóm bạn xitrum hay kon Ká ngoài Hà Nội. Còn hẹn hò, có lẽ hơi xa vời với tôi. Dù ko muốn thừa nhận nhưng yếu tố ngoại hình rất quan trọng trong việc yêu đương. Thằng tôi thì mập, già và xấu af. Nên thôi kệ mịe nó vậy. Nhắc đến ngoại hình, dạo này tui lại quyết tâm giảm cân để trở về thời 72kg như cách đây 6 năm, cho khỏe mạnh là chính cứ ngoại hình thì dek có cơ hội cải thiện. Trừ khi đập ra làm lại thì mới có thể cứu vãn được tình thế nan giải này. Tính ra tôi còn dư 9kg hơn, cố gắng trong 3 tháng chắc được. Lần này quyết tâm hơn nên dù buồn rầu các kiểu, tui vẫn ko bia bọt, tối thì ngồi gặm trái cây và cai tinh bột. Đường còn dài và hiện tại tôi đang thèm sushi, thịt nướng và gà phô mai. Muốn khóc dễ sợ  😥

12 ngày sau khi chia tay nàng, tôi tự nhủ với lòng là “tôi sẽ tốt mà”. Cứ tự động viên, an ủi và cố gắng vượt qua giai đoạn này thôi Quân Quân ơi. Ừ thì Quân sẽ tốt mà 🙂

Leave a Reply

